อัศจรรย์!! มังคุดช่วยรักษามะเร็ง วัณโรค โรคถุงลมโป่งพอง เพียงแค่นำไปทำแบบนี้







อัศจรรย์!! มังคุดช่วยรักษามะเร็ง วัณโรค โรคถุงลมโป่งพอง เพียงแค่นำไปทำแบบนี้

มังคุด เป็นผลไม้ที่อยู่คู่คนไทยมานาน และได้รับขนานนามว่าเป็น "ราชินีของผลไม้" มีการนำมังคุดมาประกอบอาหารบ้างทั้งอาหารคาว เช่น แกง ยำ และอาหารหวาน เช่น มังคุดลอยแก้ว แยมมังคุด มังคุดกวน มังคุดแช่อิ่ม ซึ่งไม่เพียงมีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย แต่มังคุดยังเป็นผลไม้จากเอเชียที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศเช่นกัน และนอกจากรสชาติดีแล้ว มังคุดยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยเชียวล่ะ

ในปี 2557 ศ.ดร.พิชญ์ ศุภผล อาจารย์วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่าสารแซนโทน (Xanthone) ซึ่งเป็นสารสกัดจากเปลือกมังคุด มีสรรพคุณทางการแพทย์คือ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และสามารถสมานแผลรักษาเซลล์มะเร็ง ฆ่าเชื้อวัณโรคชนิดดื้อยา เชื้อก่อโรคผิวหนังอักเสบและสิว และมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสเอชไอวี อีกด้วย

รักษา "หลุมสิว" โดยไม่ต้องเจ็บตัว ดูเลย...

มังคุดนึ่ง ช่วยรักษามะเร็ง

คุณสมบัติและประโยชน์ของมังคุด เมื่อนำไปนึ่งหรือต้มจะเท่ากับ BIM100 สูตรนี้ อาจารย์ สุวัฒน์ ทรัพยะประภา นักเคมีอาหาร ได้วิจัยและนำไปรักษาผู้เป็นมะเร็งปอด โรคถุงลมโป่งพอง ช่วยขจัดเสมหะในผู้เป็นโรคภูมิแพ้ได้ดี ทำให้เสมหะน้อยลง

BIM100 คือ Balancing Immunity หมายถึงการปรับสมดุลระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้อยู่ในสภาวะปกติ เมื่อ BIM100 แล้วก็สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้โดยคำนึงถึงคุณภาพชีิวิตที่ดีขึ้น ผู้ที่จะ BIM100 ได้มีทั้งคนปกติที่ต้องการดูแลบำรุงรักษาสุขภาพ และผู้ป่วยเป็นโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง ภูมิแพ้ ริดสีดวง เบาหวาน รูมาตอย ข้อเข่าอักเสบ แพ้ภูมิตัวเอง สะเก็ดเงิน ธาลัสซิเมีย เป็นต้น

วิธีทำ
นำมังคุดไปนึ่ง 20 นาที หากไม่มีหม้อนึ่งใช้ต้มก็ได้ ทั้งนี้อาจารย์สุวัฒน์บอกว่านึ่งจะดีกว่า สารแซนโทนจากเปลือกมังคุด จะซึมเข้าไปในเนื้อมังคุดทำให้มีสรรพคุณทางยามากขึ้น เก็บไว้ในตู้เย็น นำมากินวันละผล กินเหมือนกินมังคุดตามปกติ เพื่อป้องกันหรือรักษาโรคดังกล่าวข้างต้น อาจารย์ให้กินแค่วันละ 1 ผลเท่านั้น อย่ากินมากกว่านี้ เพราะมีคุณสมบัติเป็นยา เมื่อหายแล้วให้เลิกกิน

อย่างไรก็ตามสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. ได้มีการให้ข้อมูลเพียงแค่ว่า สารแซนโทนในมังคุดมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ลดการอักเสบ ลดความดันโลหิต แก้แพ้ และต้านมะเร็งได้ แต่ก็ยังไม่มีผลการยืนยันอย่างชัดเจนว่า การรับประทานมังคุดนึ่งสามารถรักษาโรคมะเร็งได้

แต่มีผลการวิจัยจากศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บริษัท เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) และ ม.เชียงใหม่ ว่าสารสกัดจากมังคุดช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด ทีเอช 1 (Th1) และ ทีเอช 17 (Th17) ที่มีฤทธิ์ช่วยกำจัดและป้องกันการก่อเกิดเซลล์มะเร็งเกือบทุกชนิดได้ อีกทั้งน้ำมังคุดก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดเทร็ก (Treg) ที่ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่สมดุล และเมื่อนำมาทดลองกับผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้ายพบว่า ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

และภกญ. ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร เผยว่าสารจากเปลือกมังคุด สามารถช่วยยับยั้งเอนไซม์โพรทีเอส (HIV-1 pro-tease) ซึ่งเป็นเชื้อที่จำเป็นต่อวงจรชีวิตของเชื้อ HIV และยังสามารถยับยั้งเอนไซม์รีเวอร์สทรานสคริปเทส (Reverse Transcriptase) ในเชื้อ HIV ได้จริง แต่ก็ไม่ควรใช้มังคุดนึ่งในการรักษาโรค HIV ควรรับประทานควบคู่ไปกับการใช้ยาตามที่แพทย์สั่งจะดีกว่า

ที่มา: Yumzaap.com

http://share-si.com/2016/07/blog-post_37.html#

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก ข่าวบ๊อก.com

Previous
Next Post »