10 ผลไม้ใกล้ตัว.. กินแล้วช่วยให้ผิวขาวสวยใส





10 ผลไม้ใกล้ตัว.. กินแล้วช่วยให้ผิวขาวสวยใส


1) ส้ม อุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ วิตามินซี เกลือแร่ และคอลลาเจนสูงทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น ดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งกระจ่างใส และชุ่มชื้นขึ้น

2) มะนาว วัตถุดิบธรรมดาที่ปรุงอาหารได้ อย่างมะนาวนั้นประกอบไปด้วยวิตามินซีสูง นอกจากจะทานแล้วช่วยให้ผิวขาวใสได้อย่างมาก ยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายไม่ให้ป่วยเป็นไข้หวัดบ่อยๆ และเปลือกมะนาวยังใช้ขัดถูตัว ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกเผยผิวสะอาด สดใสได้ด้วยค่ะ

3) แอปเปิล นอกจากจะช่วยบำรุงผิวสวยแล้ว สารอาหารมากมายที่ดีต่อร่างกายจนมีคนกล่าวไว้ว่า “การรับประทานแอปเปิ้ลวันละผล ช่วยให้ห่างไกลหมอได้” และยังอุดมไปด้วยเพคตินที่ช่วยทำให้เล็บแข็งแรง ที่สำคัญคือเป็นผลไม้ที่ทานแล้วไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย

4) มะเขือเทศ ทานมะเขือเทศสดๆ ได้วิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวขาวสวย และทานแบบปรุงสุกคุณจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างไลโคพีน สารต้านอนุมูลอิสระชั้นสูงดีต่อสุขภาพ ช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอยแห่งวัย

5) ฝรั่ง เป็นผลไม้ธรรมดาๆ ที่ประกอบด้วยวิตามินซีสูงมากๆ รวมถึงมีวิตามินเอและโพแทสเซียมในปริมาณสูง ช่วยขับสารพิษจนทำให้ผิวมีสุขภาพดีไร้ริ้วรอยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

6) สับปะรด อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ทั้ง วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีสที่จะช่วยป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระที่จะทำลายโครงสร้างของเซลล์ผิวหนัง และยังใช้ขัดผิวภายนอกได้ด้วย ช่วยให้ผิวขาว สะอาดสดใส

7) มะละกอ ด้วยวิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนช่วยป้องกันริ้วรอยและทำให้ผิวสวยเนียนใส นอกจากนี้ยังมีเบต้าแคโรทีนที่จะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ทานได้ทั้งแบบสุกและแบบดิบ มีเส้นใยที่ลดปัญหาท้องผูก อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหม่นหมองด้วย

8) แตงโม  มีทั้งแร่ธาตุและวิตามินหลากหลายชนิดที่มีอยู่มากมาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส เปล่งปลั่ง ทำหน้าที่ล้างไต ขับสารพิษได้ และช่วยขับปัสสาวะ ไม่ทำให้เกิดโรคในทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วย

9) กล้วยหอม นอกจากจะช่วยทำให้ผิวสวยใสแล้ว กล้วยหอมยังดีต่อระบบขับถ่ายป้องกันท้องผูก และเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หากทานตอนเช้าจะยิ่งดีมากๆ ทำให้อิ่มท้องนาน เรียกได้ว่าทานกล้วยหอมแล้วผิวสวยใสทั้งยังหุ่นสวยอีกด้วย

10) สตรอว์เบอร์รี วิตามินซีสูง รวมถึงวิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม แถมด้วยกรด Ascorbic acid ซึ่งสามารถช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง ทำให้ผิวพรรณเรียบเนียนเปล่งปลั่ง ช่วยชะลอความชรา และการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

การดูแล บำรุงให้ผิวสวยใส ไม่ใช่เพียงแค่การสรรหาครีมบำรุงราคาแพงๆ มาใช้นะคะ เพียงแค่การเลือกทานอย่างฉลาดจะช่วยให้ผิวสวยใสที่ยังยืนที่สุด ผลไม้เป็นทางเลือกที่ดี สาวๆ ทานผลไม้กันเยอะๆ นะคะ นอกจากผิวจะสวยใส หุ่นดี แล้วยังมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงได้ในทุกวันค่ะ

ข้อมูลจาก : ไข่เจียว.com

http://share-si.com/2015/12/10_26.html#

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก ข่าวบ๊อก.com

Previous
Next Post »