สูตรกระเทียมกับมะนาว ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ผนังหลอดเลือดสะอาด







   สูตรกระเทียมกับมะนาว ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้      ผนังหลอดเลือดสะอาด 

กระเทียมกับมะนาว ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ผนังหลอดเลือดสะอาด เส้นเลือดแข็งแรง ฯลฯ สูตรนี้ ดร.วีณา เชิดบุญชาติ เจ้าของตรีนิตี้ มอลล์ และ ตรีนิตี้ เรดิโอ เป็นคนเอามาเผยแพร่ ผมทานมาตั้งแต่ ปี 47 แล้ว ไปตรวจร่างกาย ตรวจเลือด ตรวจไขมัน ที่ รพ.นนทเวช ทุก 2 เดือน คุณหมอจิระพงษ์ อุกกะโชติ คุณหมอรักษาโรคทางเดินอาหาร บอกว่า ผมลดไขมันในเลือด เก่งมาก ทั้งทั้งที่ผม กินมันทุกอย่างที่ชอบไม่บันยะบันยัง ผม ชอบกินข้าวมันไก่ตอน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวขาหมู เส้น เล็กต้มยำก๋วยเตี๋ยวหมู มัน ๆ ทั้งนั้น

เมื่อก่อนที่จะกินกระเทียมมะนาว ไขมันในเลือด 287 ปัจจุบันเหลือ 78 แต่การกินกระเทียมมะนาว มีข้อเสียอยู่อย่างช่วงแรกๆ ผายลมทั้งคืน

สวัสดีเพื่อน ๆ หลายคนสนใจสูตรกระเทียม มะนาว ของดร.วีณา เชิดบุญชาติ
ก่อนอื่นขอแนะนำท่าน ดร.วีณาฯ สักหน่อยก่อน ดร.วีณาฯ ท่านศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องสมุนไพร ต่าง ๆ ทั้งของไทย และ ของต่างประเทศ และข้อมูลต่าง ๆ ที่ท่านนำมาเล่าในรายการ เพื่อคุณภาพชีวิต ทางตรีนิตี้เรดิโอ จะต้องเป็นข้อมูลที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัย ต่าง ๆ ของสถาบันต่าง ๆ ทั้งใน และ นอกประเทศ ส่วนเรื่องกระเทียมมะนาว ท่านค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลหลาย ๆ แห่ง ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรดั้งเดิม ต้นตำรับจากรัสเซีย มะนาวกับกระเทียมให้ทานทุกวันหรือทุกคืน คืนละหนึ่งช้อนกินข้าว แต่จะทานวันละ 2 หรือ 3 หนก็ได้ไม่มีโทษ เพียงแต่ทานแล้วต้องแปรงฟัน ไม่งั้นไม่มีคนคุยด้วย เพราะกลิ่นทั้ง 2 อย่างมันแรง

มะนาวกระเทียมทำเสร็จแล้ว ไม่ต้องเก็บเข้าตู้เย็น เพราะมะนาว กับกระเทียม เป็น กรด ด้วยกันทั้งคู่ เพียงแต่ช้อนที่จะตักทาน ควรจะสะอาดหน่อย

มะนาวกระเทียมถ้าทำจำนวนที่บอก กว่าจะหมดก็หลายเดือน เมื่อทำเสร็จแรกๆ สีจะเป็นสีเหลืองอ่อน หรือสีครีม สวยน่ารับประทาน พอทานไปเรื่อย ๆ จะเริ่มออกเหลืองเข้มขึ้น ไม่เป็นไรไม่เสีย ทานไปเรื่อย ๆ พอใกล้หมดก็ทำใหม่จะได้ทานต่อเนื่อง

สิ่งสำคัญ กระเทียมที่นำมาทำถ้ามีแผล หรือมีจุดเขียวๆให้ตัดทิ้งให้หมด เพราะถ้าไม่ตัดทิ้งจะทำให้ กระเทียมมะนาวที่ทำเสีย แล้วจะออกสีเขียว ๆ ทานไม่ได้

ประสบการ์ณของผมเอง เมื่อปี 47 ได้ฟังรายการคุณภาพชีวิต ของ ดร.วีณา ก็เลยลองทำทาน ทานไป ได้ประมาณ 2 เดือน ผมมีอาการปวดหัวมาก รีบไป โรงพยาบาลนนทเวช คุณหมอ ศิลารัตน์ โมรรัตน์ คุณหมอด้านระบบประสาท แจ้งให้ทราบว่าเส้นเลือดในสมองตีบ หลายร้อยเส้น จำเป็นต้องฉีดยาขยาย หลอดเลือดคนไข้(ผม) ต้องตัดสิ้นใจเอง ว่าจะฉีดหรือไม่ เพราะยาที่จะฉีดให้นี้เป็นยาที่มีสรรพคุณสูง (ยาแรงมาก) อาจทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ถ้าเส้นเลือดไม่แข็งแรงพอ หมอได้เตรียมห้องไอซียู สำหรับผ่าตัดสมอง ในกรณีเส้นเลือดในสมองแตกไว้แล้ว แต่ถ้าไม่ฉีดยาตัวนี้ คนไข้ก็จะเป็นอัมพาต ผมตกลงฉีด ผลปรากฏว่า เส้นเลือดปกติแข็งแรงดี ผมคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผมทานกระเทียมมะนาว มาล่วงหน้าแล้วสองเดือน จึงทำให้ผนังเส้นเลือดแข็งแรงขึ้น ซึ่งไขมันที่เรารับประทาน สะสมมาตั้ง 50 ปี กินกระเทียมฯ 2 เดือน มันยังช่วยอะไรไม่ได้ แต่ก็ยังดีที่กินกระเทียมมะนาวมาบ้าง เพราะทำให้เส้นเลือดในสมองผมไม่แตก ผมจึงไม่เป็นอัมพฤกษ์ ปัจจุบันก็ยังกินกระเทียมมะนาวอยู่ทุกวัน

ปัจจุบันนี้ ผมทานอยู่ทุกวัน เดี๋ยวนี้ ผายลม น้อยลงแล้ว ตรวจร่างกายที่ รพ.นนทเวช ทุกสองเดือน ปรากฏว่าคุณหมอทางเดินอาหาร คุณหมอจิระพงษ์ กับคุณหมอระบบประสาท คุณหมอ ศิลารัตน์ คุณหมอทั้งสองท่าน ชมผมทั้งคู่ ว่าคุมไขมันในเลือดดีมาก เก่งมากๆ จริงๆแล้ว ผมไม่เคยคุมการกินของมัน มันเลย ไม่ได้เก่งตามที่หมอบอกหรอกนะ เพียงแต่คุณหมอ ไม่รู้ไม่ผมกินกระเทียมมะนาว นั่นเอง

มะนาว 50 ลูก + กระเทียม 1 ก.ก. (ถ้าจะลองทำน้อยหน่อย ก็ลดลงตามส่วน เช่น มะนาว 25 ลูก กระเทียม 1/2 ก.ก. )
ปลอกเปลือกกระเทียม
มะนาวคั้นน้ำ(ผ้าขาวบางกรอง หรือเอากระชอนมากรอง)

แล้วนำมาปั่นรวมกัน เสร็จแล้วเก็บใส่โหลแก้ว ทิ้งไว้สักสองอาทิตย์ (ถ้าจะกินเลยก็ได้แต่มันจะร้อนมาก ๆ บริเวณทางเดินอาหารตรงหน้าอก ) ไม่ต้องเข้าตู้เย็น จากนั้น กินวันละ 1 ช้อนกินข้าว ทุกคืน กินเสร็จอาบน้ำแปรงฟันนอน

สูตรนี้อยากให้เพื่อน ๆ ลองทำทานดูนะครับ เพราะตอนนี้มะนาวถูก กระเทียมก็ถูก เสียเวลาปอกเปลือก กระเทียม กับคั้นน้ำมะนาว (ที่คั้นน้ำมะนาว ซื้อที่คั้นน้ำมะนาว แบบเป็นขาตั้ง แล้วมีช่องใส่มะนาว ผ่ามะนาวแบ่งครึ่งใส่ได้ครั้งละ หลาย ๆ ซีก แล้วมีคันโยกกด เพื่อน ๆ น่าจะเคยเห็น สะดวกทำไม่ยากอย่างที่คิด)

เครดิตขอบคุณที่มาและภาพ https://ac127.wordpress.com/

http://share-si.com/2015/10/blog-post_99.html#

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก ข่าวบ๊อก.com

Previous
Next Post »