มะนาวเชื่อมน้ำผึ้ง สูตรลดพุง ได้ผลจริงหรือ ? มาดูคำตอบจากคุณหมอกัน







ช่วงนี้มีสูตรลดน้ำหนัก ลดพุง ยอดฮิตที่แชร์กันในอินเตอร์เน็ต นั่นคือสูตร "มะนาวเชื่อมกับน้ำผึ้ง" บรรยายสรรพคุณว่า สามารถลดพุง ลดไขมันได้ เพียงแค่กินทุกๆ วัน วันนี้เรามีความเห็นจากคุณหมอมาบอกค่ะ ว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

สูตรน้ำผึ้งมะนาว ลดพุง ที่ฮิตกันในอินเตอร์เน็ต 


วัตถุดิบ

1. มะนาว 10 ลูก
2. เกลือ 1 ห่อ
3. น้ำผึ้งแท้ 1 ขวด
4. ขวดโหลเปล่า

วิธีการทำมะนาวน้ำผึ้ง

1. ล้างผิวมะนาวให้สะอาด เลือกลูกที่สวยๆ เนียน ๆ
2. คลุกเคล้า นวด ๆ ขัดๆ เบาๆ กับเกลือป่น ให้แตกมัน เพื่อลดความขมของมะนาว
3. ล้างมะนาวด้วยน้ำสะอาดและผึ่งให้แห้ง
4. นำมะนาวมาฝานด้วยมีดคมๆ เป็นชิ้นบางๆ หนาสัก 2 มม. และเขี่ยเม็ดออกด้วยนะคะ หั่นบาง ๆ
5. เรียงในโหลแก้ว หรือ กล่องล็อคสูญญากาศที่มีฝาปิดสนิท พร้อมกับเทน้ำผึ้งลงให้ท่วมมะนาว สลับมะนาว กับ น้ำผึ้งเททีละชั้นเรียงในโหล และปิดฝาให้สนิท นำไปแช่ไว้ตู้เย็น 3-7 วันก็สามารถทานได้เลยค่ะ

สูตรและภาพประกอบจาก - http://www.loveyoueveryday.com

สำหรับข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คุณหมอฟันธงว่า "สูตรนี้ใช้ลดไม่ได้จริงถ้าไม่ระมัดระวัง แถมอาจอ้วนได้"
ควรกินด้วยความระมัดระวัง ปริมาณที่เหมาะสม งดของหวานอื่นๆ และการลดน้ำหนักที่แท้จริงคือ การควบคุมอาหารให้ได้ปริมาณพลังงานที่เหมาะสม และ การออกกำลังกายอย่างถูกต้องเท่านั้น


เรื่องนี้ หมอแมว ได้ให้ความเห็นไว้ว่า มะนาวกับน้ำผึ้งลดน้ำหนัก น่าจะสูตรคนไทย ที่พัฒนามาจากมะนาวน้ำผึ้งลดน้ำหนักของต่างประเทศ สูตรในต่างประเทศจะใช้น้ำผึ้งมะนาวลดน้ำหนัก ด้วยเชื่อว่าสองตัวนี้เพิ่มเมตาบอลิซึม (ซึ่งจริงๆ แล้วยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์) แต่ก็พอลดได้จริง

ต่างประเทศใช้มะนาวหรือน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งจางๆ แค่พอมีรสหวานนิดๆ จากนั้นผสมน้ำแล้วดื่มทุกวัน ลดน้ำหนักได้จริง แต่ . . . ที่ลดได้เพราะใช้สูตรนี้แทนการดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน และลดของหวาน ลดขนม หรือเรียกได้ว่าให้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งที่มีน้ำตาลราว 4-5 กรัม แทนการดื่มน้ำหวานที่มีน้ำตาลราว 20-10 กรัมแทน

ส่วนสูตรไทย คือสูตรมะนาวแช่อิ่มน้ำผึ้ง แต่ทีนี้ในสูตรไทยๆ มีหลากหลายสูตร มีทั้งกินมะนาว หรือไม่ก็กินมะนาวและตักน้ำผึ้งที่เหลือมากิน ซึ่งนอกจากไม่ลดแคลอรี่ ยังจะเพิ่มอีกขึ้นอีกด้วย จริงๆ ปริมาณที่กินกันไม่น่ามากหรอก แต่กังวลว่าคนแชร์ไปแชร์มาแนวๆ เป็นยา แล้วพูดเกินจริงโดยไม่บอกให้คนที่กินลดน้ำหวานก็จะยิ่งอันตราย และไม่เห็นผล

สรุปแล้วหากอยากลดน้ำหนักด้วยมะนาวกับน้ำผึ้งแบบวิทยาศาสตร์ กรุณากินแบบน้ำมะนาวใส่น้ำผึ้งแทนน้ำหวานน้ำอัดลม ชาเขียว ขนมต่างๆ ที่มีน้ำตาลเยอะๆ แทน

ข้อมูลจาก momypedia

http://share-si.com/2015/12/blog-post_932.html#

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก ข่าวบ๊อก.com

Previous
Next Post »